Cách chặn cuộc gọi mobifone - Ngưng làm phiền thuê bao của bạn

Clock Cập nhật: 08/01/2020 03:19:50 PM

Sẽ có những cuộc điện thoại mà bạn không muốn nghe trong một thời điểm nhất định nào đó, muốn yên tĩnh đi qua những ngày bình yên mà không bị bất cứ ai hay cuộc gọi nào làm phiền. Việc chặn các cuộc gọi đến như một cách giữ bình yên cho cuộc sống trong một khoảng thời gian nhất định. Thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhà mạng Mobifone đã đưa ra những cách chặn cuộc gọi mobifone nhanh gọn nhất mà người dùng có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi mobifone, những thông tin về việc chặn cuộc gọi, khôi phục hay nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone qua những thông tin dưới đây.

1. Tìm hiểu nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone

Tìm hiểu nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone

Không phải tự nhiên mà nhà mạng đưa ra cách chặn cuộc gọi Mobifone cho các thuê bao đang sử dụng mạng mobifone, bởi dịch vụ nào cũng từ sự điều tra cũng như thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu người dùng và một trong số đó là nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone. Cùng tìm hiểu nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone để tìm hiểu xem tại sao lại có dịch vụ này.

Đôi khi trong quá trình sử dụng điện thoại thì bạn bị những cuộc gọi từ số lạ hay những cuộc gọi từ những người không mong muốn gọi đến, liên lạc làm phiền đến công việc hay cuộc sống của bạn. Những cuộc gọi, tin nhắn liên lạc này làm ảnh hưởng cũng như tác động đến cuộc sống của bạn theo chiều hướng bạn không mong muốn và bạn muốn chặn những liên lạc này đã là phát sinh nhu cầu chặn cuộc gọi của nhà mạng Mobifone.

Tìm hiểu nhu cầu chặn cuộc gọi mobifone

Khi người dùng phát sinh nhu cầu chặn cuộc gọi thì nhà mạng cung cấp tính năng chặn cuộc gọi cho người dùng có nhu cầu sử dụng thông qua các cú pháp để chặn một hay nhiều số điện thoại mà người dùng mong muốn.

Chặn cuộc gọi sẽ giúp cho thuê bao của bạn có thể yên lặng mà không bị làm phiền bởi những đối tượng không mong muốn. Nhu cầu chặn cuộc gọi phát sinh đôi khi chỉ vì trái gió trở trời bạn muốn cắt đứt một liên lạc với ai đó hoặc với tất cả mọi người để tìm kiếm sự bình yên cho thuê bao của bạn.

Dịch vụ hỗ trợ chặn cuộc gọi mobifone được nhà mạng cung cấp cho những người có nhu cầu chặn các cuộc gọi từ số chỉ định hoặc tất cả các số điện thoại khác. Bạn sẽ thấy dịch vụ hữu ích khi bạn đã hoặc đang bị sự làm phiền của các số thuê bao khác quấy rối, làm phiền. 

2. Đối tượng, lợi ích của việc chặn cuộc gọi mobifone

Đối tượng, lợi ích của việc chặn cuộc gọi mobifone

Khi đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone bạn có thể chặn được một hoặc nhiều số điện thoại cùng lúc để tránh bị làm phiền hoặc chỉ nhận những cuộc gọi từ thuê bao cố định nào đó mà bạn muốn nghe, đây là cách để thuê bao của bạn không bị làm phiền quá nhiều từ người không cần thiết. Vậy những thuê bao nào hay đối tượng nào có thể thực hiện các dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone?

Nhà mạng đã đưa ra dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone được áp dụng cho tất cả các thuê bao Mobifone đang hoạt động 2 chiều đều có thể sử dụng, một yêu cầu nhỏ đối với những thuê bao muốn đăng ký dịch vụ này là chỉ cần hiện đang hoạt động 2 chiều cũng như tài khoản lớn hơn hoặc bằng 9.000đ và việc yêu cầu số dư tài khoản chỉ áp dụng với thuê bao trả trước. Những thuê bao hiện đang hoạt động 2 chiều kẻ cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau đều có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone.

Đối tượng, lợi ích của việc chặn cuộc gọi mobifone

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone đã hiện hữu từ việc đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như:

- Dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone giúp thuê bao của bạn có thể chặn một hoặc nhiều thuê bao theo yêu cầu của khách hàng không làm phiền đến thuê bao của bạn theo yêu cầu.

- Giúp thuê bao có thể quyết định chuyển hay nhận các cuộc gọi theo mong muốn, tránh cuộc gọi bị làm phiền trong quá trình sử dụng.

- Dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone còn giúp khách hàng dễ dàng loại bỏ một hay những số điện thoại quấy nhiễu. Không chỉ vậy người dùng còn có thể thông qua dịch vụ này để lập danh sách những số điện thoại muốn nghe và những số không muốn liên lạc, các số muốn chuyển cuộc gọi, chặn cuộc gọi chỉ với vài thao tác đơn giản.

Từ những lợi ích kể trên, người dùng đón nhận và sử dụng khá thích thú với dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone và cho phản hồi tốt vì hạn chế được sự làm phiền của các thuê bao không mong muốn.

3. Cách chặn cuộc gọi mobifone và thao tác thực hiện

Để sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone bạn cần thực hiện những thao tác và cách thực hiện đúng theo từng bước để đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone. Người dùng trước khi đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi mobifone cần xác định nhu cầu của mình xem muốn chặn tất cả hay chỉ muốn chặn một hay nhiều số xác định. Việc xác định rõ giúp cho bạn đăng ký chính xác gói dịch vụ để phục vụ nhu cầu của bạn.

Hiện nhà mạng mobifone cung cấp 2 cách chặn cuộc gọi mobifone cho các thuê bao muốn chặn cuộc gọi mobifone đó là chặn toàn bộ hoặc chặn một hay nhiều số được chỉ định. Cùng tìm hiểu từng cách chặn cuộc gọi mobifone cho thuê bao mobifone.

3.1. Cách chặn cuộc gọi mobifone từ tất cả các thuê bao

Cách chặn cuộc gọi mobifone từ tất cả các thuê bao

Nếu muốn chặn tất cả các thuê bao không trừ một số nào thì cách chặn cuộc gọi mobifone khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác sau:

Bấm *35*0000# và ấn phím gọi

Sau khi thực hiện xong thao tác thì nhà mạng của thuê bao mobifone sẽ có thông báo hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn: “chặn cuộc gọi đi, mọi cuộc gọi đến Dịch vụ đã được bật”. Khi thuê bao nhận được thông báo này cũng có nghĩa là thuê bao của bạn đã thực hiện thành công việc chặn các cuộc gọi đến thuê bao mobifone của bạn.

Khi có số điện thoại lạ gọi đến, hệ thống sẽ tự động từ chối cuộc gọi và đưa ra thông báo “cuộc gọi hiện tại tạm thời bị gián đoạn, quý khách vui lòng gọi lại sau”. Sau khi bạn muốn nhận cuộc gọi lại từ các thuê bao thì bạn có thể thực hiện thao tác:

Bấm #35*0000# và ấn phím gọi

Sau khi thực hiện xong thao tác thì nhà mạng của thuê bao mobifone sẽ có thông báo hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn: “chặn cuộc gọi đi, mọi cuộc gọi đến Dịch vụ đã được vô hiệu hóa” và thuê bao của bạn sẽ lại được nhận các cuộc gọi như bình thường.

Điểm đặc biệt của cách đăng ký này là hoàn toàn miễn phí, thuê bao không mất chi phí cho việc sử dụng dịch vụ chặn cuộc gọi Mobifone. Tuy nhiên cách này sẽ lại chặn tất cả các liên lạc từ các thuê bao khác và điện thoại của bạn không khác gì trạng thái tắt máy. Nhưng thuê bao vẫn có thể gọi đi, nhận tin nhắn, gửi tin nhắn và các thao tác, dịch vụ khác như bình thường.

Nếu bạn muốn chặn 1 hoặc danh sách gồm nhiều số mà không phải tất cả các liên lạc thì bạn có thể tham khảo dịch vụ chặn cuộc gọi  MobiFone call barring.

3.2. Cách chặn cuộc gọi mobifone từ một hoặc danh sách số điện thoại theo yêu cầu

Cách chặn cuộc gọi mobifone từ một hoặc danh sách số điện thoại theo yêu cầu

Ngoài việc chặn tất cả các cuộc gọi đến không trừ một số nào thì nhà mạng đã cung cấp dịch vụ chặn cuộc gọi theo yêu cầu cho thuê bao Mobifone thông qua dịch vụ chặn cuộc gọi  MobiFone call barring. Với dịch vụ này chủ thuê bao sẽ phải trả phí duy trì theo tuần hoặc theo tháng nhưng bạn có thể chọn lựa số muốn chặn theo yêu cầu.

Cách chặn cuộc gọi mobifone theo cú pháp tin nhắn gồm các thao tác:

- Thuê bao muốn đăng ký gói cước tháng: Soạn tin DK CB30 gửi 999 (9000 vnđ / tin nhắn / 30 ngày)

- Thuê bao muốn đăng ký gói cước ngày: Soạn tin DK CB7 gửi 999 ( 3000 vnđ / tin nhắn / 7 ngày)

- Thuê bao muốn để hủy tin nhắn các bạn có thể soạn tin: HUY CB gửi 999

- Thuê bao muốn để kiểm tra xem tình trạng sử dụng dịch vụ các bạn soạn tin: XEM CB gửi 999

3.3. Các dịch vụ, tính năng đi kèm chặn cuộc gọi Mobifone

Các dịch vụ, tính năng đi kèm chặn cuộc gọi Mobifone

Khi sử dụng đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi MobiFone call barring thì nhà mạng cung cấp cho thuê bao những tính năng hữu ích cùng với dịch vụ đi kèm như:

- Thuê bao có thể thực hiện kiểm tra tình trạng sử dụng dịch vụ: XEM CB gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện bật tính năng Blacklist: BAT BL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện tắt tính năng Blacklist: TAT BL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện nhập số điện thoại cần chặn vào danh sách Blacklist: THEM BL ĐT1, ĐT2… gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xóa số điện thoại trong danh sách Blacklist: XOA BL ĐT1, ĐT2… gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xóa tất cả số điện thoại trong danh sách Blacklist: XOA BL ALL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xem danh sách Blacklist hiện tại: XEM BL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện bật tính năng Whitelist: BAT WL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện tắt tính năng White list: TAT WL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện nhập số điện thoại muốn nhận vào danh sách Whitelist: THEM WL ĐT1, ĐT2… gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xóa số điện thoại trong danh sách Whitelist: XOA WL ĐT1, ĐT2… gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xóa tất cả số điện thoại trong danh sách Whitelist: XOA WL ALL gửi 999

- Thuê bao có thể thực hiện xem danh sách Whitelist hiện tại: XEM WL gửi 999

Bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến cách chặn cuộc gọi mobifone cho thuê bao. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đề cập đến sẽ hữu ích với người dùng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Thân ái!

Mua thẻ online