Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác Viettel - SMS Blocking

Clock Cập nhật: 21/01/2020 11:31:06 AM

Cách chặn tin nhắn rác Viettel - SMS Blocking vẫn còn là ẩn số với bạn? Thực tế thì đây cũng là một trong những dịch vụ được cung cấp bởi nhà mạng Viettel, giúp người dùng có thể trải nghiệm tính năng chặn tin nhắn rác dễ dàng. Nhưng có lẽ vẫn nhiều người dùng chưa biết hết các cách, thậm chí là chưa biết đến dịch vụ hữu ích này. Vậy nên hãy để Doithe66.com gợi ý đến các bạn mọi cách chặn tin nhắn rác của thuê bao viettel để bạn tham khảo và thực hành để “dế yêu” của mình không còn nhận được những tin nhắn làm phiền nhé!

1. ớng dẫn cách chặn tin nhắn rác Viettel

Nhà mạng Viettel luôn biết cách mang lại những trải nghiệm hữu ích cũng với những tính năng tuyệt vời để người dùng có thể cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng. Chính vì vậy nhà mạng đã phát triển SMS Blocking để cung cấp đến người dùng nhiều cách chặn tin nhắn rác mạng Viettel. Và bạn sẽ chỉ cần lựa chọn ra cách phù hợp nhất với mình để thực hiện.

1.1. Cách chặn tin nhắn quảng cáo Viettel thông qua tổng đài 199

- Bạn thường xuyên bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi Viettel từ tổng đài, vậy thì bạn có thể thực hiện thao tác soạn theo cú pháp sau để chặn tin nhắn rác:

TC gửi 199

Với cú pháp từ chối tin nhắn từ dịch vụ Viettel vĩnh viễn này thì các bạn sẽ không nhận được bất kỳ một tin nhắn dịch vụ, kể cả khuyến mãi thẻ nạp hàng tháng hoặc mỗi khi có chương trình khuyến mãi của nhà mạng Viettel cung cấp nữa. Nên bạn cũng cần phải cân nhắc cũng như suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện thao tác này. Hoặc bạn tiếp tục tham khảo những cách chặn tin nhắn rác khác của Viettel bằng cách liên hệ trực tiếp để nhận sự tư vấn, hỗ trợ của tổng đài viên qua tổng đài 199.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo Viettel thông qua tổng đài 199

Bởi nếu bạn hủy toàn bộ tin nhắn kể cả khuyến mãi thì bạn rất dễ lỡ mất cơ hội được tham gia những chương trình khuyến mãi đặc biệt được cung cấp bởi nhà mạng.

- Tuy nhiên, vẫn còn nhà mạng Viettel vẫn thường xuyên cập nhật cũng như gửi bạn thông tin khuyến mãi thẻ cào thông qua tin nhắn từ hệ thống NAPTHE_VT, nếu đây cũng là một trong những loại tin nhắn quảng cáo mà bạn thấy phiền thì soạn:

TC1 gửi 199

Tuy nhiên mỗi tháng, các thuê bao di động của Viettel cũng sẽ chỉ nhận được khoảng 2 tin khuyến mãi nạp thẻ cào, nên cũng không nhiều đến nỗi mà bạn cảm thấy phiền đúng không?

- Trường hợp từ chối nhận tin nhắn khuyến mãi từ các dịch vụ được cung cấp bởi nhà mạng thông qua người gửi là hệ thống VIETTEL_KM, CSKHVIETTEL (Data 3G/4G Viettel, gọi nội mạng Viettel,…). Và bạn cũng không có nhu cầu tham gia các dịch vụ này thì cũng có thể sử dụng cách chặn tin nhắn rác của nhà mạng Viettel bằng cách thực hiện theo cú pháp:

TC2 gửi 199

- Thi thoảng bạn nhận được những tin nhắn có nội dung liên quan đến tin nhắn trúng thưởng, chương trình đặc biệt của nhà mạng Viettel qua hệ thống tin nhắn của VIETTEL_QC, thì bạn có thể từ chối theo cú pháp:

TC3 gửi 199

- Tiếp đến là những tin nhắn về dịch vụ của nhà mạng Viettel qua hệ thống tin nhắn VIETTEL_DV, cũng làm cho bạn cảm thấy không thoải mái thì bạn sẽ soạn tin theo:

TC4 gửi 199

Cách chặn tin nhắn DỊCH VỤ Viettel

Với những cách từ chối nhận tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi của nhà mạng Viettel được kể trên thì các bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng, không kịp tham gia vào những  dịch vụ nào đó của nhà mạng. Vậy nên có một giải pháp dành cho các bạn đó thường xuyên truy cập Doithe66.com để được nhận tin tức khuyến mãi từ nhà mạng và nhận được nhiều ưu đãi khi mua thẻ mà site cung cấp.

1.2. Cách chặn tin nhắn rác mạng Viettel thông qua tổng đài 909

Ngoài những cách ở trên thì các bạn vẫn còn nhiều cách khác để thực hiện chặn tin nhắn rác của nhà mạng Viettel qua 909. Trên thực tế, bạn hoặc nhiều người dùng khác thường xuyên cảm thấy khó chịu khi nhận được những tin nhắn quấy nhiễu, làm phiền từ số điện thoại lạ. Để loại bỏ vĩnh viễn những tin nhắn vớ vẩn, rác, lừa đảo… đó thì các bạn sẽ thực hiện theo những hướng dẫn sau.

Cú pháp 1:

CHAN  SB <số ĐT cần chặn>  và gửi 909

Ví dụ: Bạn đang tìm cách chặn tin nhắn quảng cáo viettel từ số điện thoại lạ 083456789 thì bạn chỉ cần soạn:

CHAN  SB 083456789 và gửi 909

Với cước phí hàng tháng là 5.000đ thì các bạn đã có thể loại bỏ được phiền phức ấy. Tuy nhiên bạn sẽ chỉ được phép chặn tối đa là 5 số điện thoại. Sau mỗi lần thêm một số điện thoại chặn khác thì bạn có thêm phí phát sinh là 500đ/ 1 số. Nếu trong trường hợp bạn muốn xóa số điện thoại nào đó khỏi danh sách chặn, hoặc khi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ chặn này thì bạn vẫn có thể hủy bằng cách soạn:

XOA SĐT gửi 909

Còn với dịch vụ SMS Blocking của nhà mạng Viettel thì bạn sẽ hủy bằng thao tác sau:

HUY gửi 909

Như vậy, ngay cả khi bạn không còn nhu cầu nữa thì vẫn dễ hàng hủy mà không mắc phải một chút rắc rối nào. Vậy nên cũng không có lý do gì mà chúng ta lại không thể sử dụng này đúng không?

Cách chặn tin nhắn rác mạng Viettel thông qua tổng đài 909

1.3. Cách chặn tin nhắn rác của sim Viettel bằng ứng dụng điện thoại

Với những giải pháp chia sẻ ở trên chưa đủ để các bạn thấy hài lòng thì nhà mạng Viettel vẫn hỗ trợ chặn tin nhắn rác bằng cách khác nữa. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng điện thoại mình có thích hợp và hỗ trợ ứng dụng này. Đó là bạn sẽ vào kho Google Play để tìm và tải ứng dụng có tính năng chống tin nhắn làm phiền về máy. Với cách này các bạn sẽ không cần phải hủy hay chặn tin nhắn bằng những thao tác đã chia sẻ ở trên.

Có thể nói đây cũng là cách nhanh nhất để bạn có thể biết được cách chặn các tin nhắn rác của viettel. Tuy nhiên khi sử dụng cách này thì các bạn cần cảnh giác, nên lựa chọn ứng dụng có độ tin cậy cao để tránh cài phải phần mềm có virus về máy.

Cách chặn tin nhắn rác của sim Viettel bằng ứng dụng điện thoại

2. Một số lưu ý khi đăng ký dịch vụ SMS Blocking chặn tin nhắn rác Viettel

Có lẽ những cách chia sẻ ở trên cũng đã giúp bạn chọn ra được cách phù hợp với chính mình rồi đúng không? Tuy nhiên để đảm bảo những thao tác của bạn được chính xác và hiệu quả thì các bạn cũng nên nắm rõ những thông tin cơ bản sau.

2.1. Điều kiện để tham gia

– Thuê bao Viettel đang hoạt động bình thường cả hai chiểu (nghe, gọi).

– Tài khoản chính tối thiểu 5.000đ để thanh toán cước pháp sinh khi đăng ký chặn qua SMS.

–Nếu sử dụng cách chặn bằng cách tải ứng dụng trên APP thì tài khoản chính phải có số dư lớn hơn 12.000đ để duy trì cũng như thanh toán cước phí sử dụng dịch vụ.

Một số lưu ý khi đăng ký dịch vụ SMS Blocking chặn tin nhắn rác Viettel

2.2. Cước đăng ký

– Cước phí 5.000đ/ tháng khi sử dụng qua SMS.

– Cước phí 12.000đ/ tháng khi ứng dụng APP.

Mỗi người dùng đều có những lựa chọn cho riêng mình, miễn sao các bạn cảm thấy thoải mái, dễ dàng và hữu ích với mình. Với các cách chặn tin nhắn rác Viettel chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã loại bỏ được những tin nhắn làm phiền “dế yêu” của mình rồi.

Mua thẻ online