Cách chặn cuộc gọi Viettel – cách đơn giản để xóa bỏ phiền phức

Clock Cập nhật: 15/01/2020 05:06:41 PM

Những cuộc gọi đến bạn gây phiền phức. Bạn đang muốn tìm cách chặn cuộc gọi Viettel cho thuê bao mà bạn đang sử dụng? Vậy bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những cách để giải quyết những phiền phức đó một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Cùng đọc bài viết này để tìm thấy đáp án cho bản thân.

1. Lý do khiến bạn chặn cuộc gọi Viettel cho “dế yêu”

Những lý do khiến bạn cần tìm cách chặn cuộc gọi Viettel cho thuê bao

Bạn liên tục bị các số điện thoại ngoài danh bạ làm phiền hàng ngày, điều này khiến bạn mất tập trung trong học tập, công việc và trong sinh hoạt hàng ngày khiến bạn thấy khó chịu với những cuộc gọi rác đến bạn. Ngoài những cuộc gọi bạn muốn được nhận và trao đổi thông tin trực tiếp qua cuộc gọi thì bạn thường hay nhận được điện thoại từ số lạ của nhà tuyển dụng, các cuộc gọi quảng cáo, mới chào mua hàng,.. điều này khiến bạn mất thời gian để nghe hoặc gây ảnh hướng đến chính cuộc sống của bạn. 

Hay bạn bị làm phiền bởi những cuộc gọi của những đối tượng bạn không hề muốn như người người yêu cũ, bồ của chồng vợ,… điều này khiến bạn thấy khó chịu và bị làm phiền đến cuộc sống của chính bản thân người sử dụng điện thoại. 

Vậy có cách nào để không còn gặp phiền phức với những số điện thoại ngoài danh bạ, các số điện thoại thường xuyên gọi đến làm phiền bạn hay không? Nếu bạn đang cấn đáp án cho những phiền phức đang gặp phải của mình thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được đáp án và những cách chặn cuộc gọi Viettel nhanh chóng và cực đơn giản cho “dế yêu” của bạn.

2. Cách chặn cuộc gọi Viettel đơn giản và nhanh chóng nhất

Thay vì khi có một số lạ gọi điện đến thuê bao của bạn bằng cách tắt máy thì bạn cần có cách để giải quyết triệt để những số thuê bao Viettel làm phiền đến bạn với những cách làm hiệu quả nhất. Ngay sau đây sẽ bật mí cho bạn lựa chọn một trong ba cách để chặn cuộc gọi Viettel cho thuê bao điện thoại của bạn:

Cách chặn cuộc gọi Viettel đơn giản và nhanh chóng nhất

2.1. Cách chặn cuộc gọi Viettel bằng cài đặt trên điện thoại

Cách chặn cuộc gọi Viettel phổ biến và truyền thống được nhiều người sử dụng đó chính là việc cài đặt chặn cuộc gọi không muốn nghe và hiện thông báo cuộc gọi về điện thoại của bạn. Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành iOS và hệ điều hành Android cho chút khác biệt, để biết được cách chặn cuộc gọi Viettel với cài đặt trên điện thoại thì sau đây sẽ là các bước làm cụ thể để bạn có thể hiểu được và nằm được rõ ràng các thao tác thực hiện.

2.1.1. Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành iOS hiện nay

Để chặn cuộc gọi Viettel cho hệ điều hành iOS thì thường có 2 cách đó là chăn từng số và chặn các số ngoài danh bạ, cùng tìm hiểu cụ thể từ cách như sau:

Cách chặn cuộc gọi Viettel đơn giản và nhanh chóng nhất - với điện thoại iOS

+ Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành iOS cho từng số điện thoại:

Bước 1: Bạn hãy mở điện thoại của mình lên, chọn ứng dụng gọi điện của bạn, lựa chọn danh mục “gần đây” để hiển thị các cuộc gọi đến và đi gần đây của bạn. Tìm đến số điện thoại bạn muốn chặn cuộc gọi Viettel của người đó đến bạn.

Bước 2: Lựa chọn biểu tượng chữ “i” bên phải của dòng số điện thoại, và chọn cho số điện thoại đó danh mục “chăn người gọi này”.

Bước 3: Ân xác nhận “chặn liên hệ” là bạn có thể chặn thành công số điện thoại gọi điện đến gây phiền phức và bạn không muốn nghe.

+ Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành iOS cho các số điện thoại ngoài danh bạ:

Bước 1: Bạn cần mở điện thoại của mình lên, lựa chọn ứng dụng “cài đặt” và bạn cần lựa chọn danh mục “không làm phiền” trong cài đặt.

Bước 2: Để có thể chặn cuộc gọi ngoài danh bạ thì bạn cần lựa chọn danh mục “cho phép cuộc gọi từ”.

Bước 3. Tại cho phép cuộc gọi bạn lựa chọn danh mục “tất cả liên hệ” và sau đó lựa chọn mục “không làm phiền” thì “dế yêu” của bạn chỉ nhận các cuộc gọi trong danh bạ mà bạn đã lưu mà thôi.

Đây là hai cách làm truyền thống trong việc chặn cuộc gọi Viettel đến thuê bao của bạn và dịch vụ này là hoàn toàn không mất phí khi bạn sử dụng cài đặt trên điện thoại.

2.1.2. Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành Android

Hệ điều hành Android được sử dụng phổ biến với rất nhiều các điện thoại hiện nay. Lựa chọn cách chặn cuộc gọi từ cài đặt của điện thoại là cách mà rất nhiều người từ trước vẫn thường sử dụng. Để chặn cuộc gọi với điện thoại Android cực đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước cụ thể sau đây:

Cách chặn cuộc gọi Viettel với hệ điều hành Android

Bước 1: Bạn cần mở điện thoại lên, lựa chọn ứng dụng “gọi điện” trên điện thoại của mình, tại đây bạn cần lựa chọn và dấu ba chấm bên phải màn hình.

Bước 2: Lựa chọn danh mục “số liên lạc bị chặn” để chặn các số không muốn nhận và lựa chọn vào biểu tượng “+” trên màn hình.

Bước 3: Để chặn các cuộc gọi từ số điện thoại bạn chỉ cần lựa “chọn từ các số liên lạc” hoặc lựa chọn “thêm số” để thêm vào các số bạn muốn chặn.

Bước 4: Ấn xác nhận “OK” là bạn đã thành công chặn cuộc gọi của số điện thoại đó đến bạn.

Trên đây là cách chặn truyền thông của các điện thoại cho số thuê bao gọi đến mà bạn không muốn nghe. Tuy nhiên, thì nó có thể chặn được tất cả các số điện thoại của tất cả các nhà mạng khi bạn cài đặt, kể cả nhà mạng Viettel và các nhà mạng khác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn chặn cuộc gọi Viettel thì phần tiếp theo của bài viết này sẽ cung cấp đến bạn cách chặn cực đơn giản chỉ với các cuộc gọi Viettel.

2.2. Cách chặn cuộc gọi Viettel bằng tin nhắn đăng ký

Bạn muốn tìm một cách chặn cuộc gọi Viettel đến thuê bao của mình một cách đơn giản và nhanh chóng, không gặp phiền phức với thuê bao của mình thì ngay sau đây sẽ là cách chặn cuộc gọi Viettel cho “dế yêu”:

Cách chặn cuộc gọi Viettel bằng tin nhắn đăng ký

Khi bạn không muốn cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của bạn theo cú pháp là DK gửi đến 909. Sau khi bạn gửi tin nhắn này hệ thống sẽ gửi đến bạn thông báo đăng ký thành công và cần kích hoạt các nội dung muốn chặn cụ thể theo cú pháp là ONC hoặc ON C gửi 909 để chặn cuộc gọi Viettel đến thuê bao của bạn. Nhưng nếu bạn muốn chặn cả tin nhắn và cuộc gọi thì bạn soạn tin nhắn với cú pháp ONA hoặc ON A gửi 909.

Nếu bạn muốn thêm số điện thoại chặn vào danh sách thì cần soạn tin nhắn theo cú pháp Them SĐT bạn muốn thêm (nếu nhiều số điện thoại thì bạn cần viết số điện cách nhau để nhận biết các số) rồi gửi đến 909.

* Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi chặn cuộc gọi Viettel

+ Cước phí sử dụng dịch vụ hàng tháng là 7.000đ/tháng. 

+ Nếu bạn muốn hủy dịch vụ này thì cần soạn tin với cú pháp HUY gửi đến 909. 

+ Nếu bạn chỉ muốn xóa một số điện thoại bất kỳ ra khỏi danh sách chặn thì soạn tin nhắn theo cú pháp: Xoa số điện thoại muốn xóa gửi đến 909. 

+ Nếu bạn muốn kiểm tra tất cả danh sách chặn cần soạn tin với cú pháp DSC gửi đến 909. Để kiểm tra xem mình có chặn thừa hoặc thiếu ai không để thêm vào hoặc xóa đi.

+ Khi muốn chặn tin nhắn thì ký tự của bạn phải ít hơn 160 hoặc bằng.

+ Số điện thoại bạn muốn chặn cần có đủ 10 điện thoại.

+ Với các cuộc gọi quốc tế bạn cần gắn với mã nước hoặc mã tỉnh với các tỉnh khác.

+ Để chặn thì thuê bao đang sử dụng là thuê bao hai chiều và đang sử dụng bình thường.

2.3. Cách chặn cuộc gọi Viettel bằng ứng dụng 

Một cách chặn cuộc gọi Viettel mà hiện nay được nhiều người sử dụng đó chính là chặn thông qua ứng dụng “chống làm phiền” giúp chặn các cuộc gọi Viettel mà bạn không mong muốn nhận được.

Đây là cách chặn thông qua ứng dụng và thường được các bạn trẻ lựa chọn sử dụng cho mình để chặn các cuộc gọi rác mà mình không muốn bị làm phiền.

Qua chia sẻ về cách chặn cuộc gọi Viettel giúp bạn có được hiểu biết về các lý do khiến bạn chặn cuộc gọi Viettel và biết đâu là các cách chặn để có thể lựa chọn cho bản thân mình một cách chặn cuộc gọi Viettel phù hợp nhất và nhanh chóng nhất cho bản thân, tránh những phiền phức bạn đang gặp phải dó các cuộc gọi không muốn, cuộc gọi rác làm phiền đến bạn.

Mua thẻ online